บริการให้คำปรึกษาระบบบำบัดน้ำเสีย, ให้เช่าเครื่องรีดตะกอน screw press , เปลี่ยนจาก Root Blower เป็น Turbo Blower เพื่อลดค่าไฟฟ้า ระบบผลิตน้ำ DI - welkinchemi

ระบบผลิตน้ำ DI

2141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบผลิตน้ำ DI

คือระบบผลิตน้ำให้บริสุทธิ์ที่ค่าการนำไฟฟ้า (Conductivity) ต่ำกว่า 1 us/cm  วิธีนี้เป็นวิธีดั้งเดิมและใช้กันมากที่สุด โดยใช้ Ion Exchange Resin ในการจับประจุที่อยู่ในน้ำ ซึ่งในปัจจุบันได้นำระบบ Reverse Osmosis System เข้ามาใช้ก็ใช้เพียงช่วยลด Ionic Load ก่อนเข้าระบบ Ion exchange เท่านั้น ทำให้ลดภาระการล้างคืนรูปสารกรองไปได้มากพอสมควร แต่ภาระการล้างคืนรูปที่ต้องเสียเวลามาก และต้องใช้สารเคมี กรดและด่าง ก็ยังมีอยู่ในระบบการล้างคืนรูปเครื่องกรอง Mixed bed และจำเป็นต้องใช้ผู้ที่ชำนาญ ในการควบคุมการทำงานของเครื่อง แต่ระบบนี้จะเป็นระบบที่ลงทุนเบื้องต้นต่ำกว่าระบบอื่นๆ

ตัวอย่างระบบ DI และ Mixed Bed


ระบบผลิตน้ำ DI สำหรับห้อง LAB
ค่าความบริสุทธิ์ของน้ำที่ผ่านเครื่องกรอง RO+Mixed bed มีค่าต่ำกว่า 1 us/cm ซึ่งเป็นการรวมเครื่องกรอง RO สำหรับใช้ในบ้าน โดยสารมารถหาอุปกรณ์บำรุงรักษาได้ทั่วไป และดูแลได้สะดวก ทำงานร่วมกับเครื่องกรอง Mixed bed ซึ่งเป็นชนิด Cartridge หรือ FRP Tank โดยสามารถล้างคืนรูป (Regeneration) ได้ สามารถผลิตน้ำบริสุทธิ์ ได้ตั้งแต่ 500-2000 ลิตร/วัน

ขั้นตอนการผลิตน้ำ DI สำหรับห้อง LAB



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้