บริการให้คำปรึกษาระบบบำบัดน้ำเสีย, ให้เช่าเครื่องรีดตะกอน screw press , เปลี่ยนจาก Root Blower เป็น Turbo Blower เพื่อลดค่าไฟฟ้า ประสิทธิภาพของผักตบชวาและจอกในการบำบัดน้ำเสียชุมชนด้วยระบบการปลูกแบบไร้ดินจำลอง - welkinchemi

ประสิทธิภาพของผักตบชวาและจอกในการบำบัดน้ำเสียชุมชนด้วยระบบการปลูกแบบไร้ดินจำลอง

2624 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เนื่องจากทีมงานกำลังศึกษาเรื่องการบำบัดน้ำเสียชุมชนโดยใช้วิธีทางชีวภาพ จึงได้ค้นหาข้อมูลของพืชที่จะนำมาใช้ในการบำบัดน้ำเสีย เบื้องต้น มีพืช2ประเภทคือ พืชอยู่ในดินชุ่มน้ำ และพืชน้ำ , โดยใช้หลักการบึงประดิษฐ์ (Constructed Wetland) ,พืชในดินชุ่มน้ำ ได้แก่ ธูปฤาษี ต้นกก พุทธรักษา ในส่วนพืชน้ำ ได้แก่ ผักตบชวา และจอก , ผักตบชวามีข้อดีในการดูดซับสารอนินทรีย์, สารอินทรีย์ในน้ำเสีย รวมทั้งโลหะหนัก แต่ขยายพันธุ์ง่าย เจริญเติบโตง่าย จึงต้องมีการควบคุมสภาพแวดล้อมให้เหมาะสม , ประโยชน์ของผักตบชวานั้นมีมากมาย เช่น สามารถนำมาทำปุ๋ยหมักชีวภาพ อาหารสัตว์ รวมทั้งนำมาแปรรูปเป็นเครื่องใช้ต่างๆ เช่น เครื่องจักรสาน, รองเท้า เป็นต้น  

*ขอขอบคุณ คุณรวินิภา ศรีมูล,คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก

ปีที่ 40 ฉบับที่ 6 (2021): Journal of Science and Technology Mahasarakham University

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้