บริการให้คำปรึกษาระบบบำบัดน้ำเสีย, ให้เช่าเครื่องรีดตะกอน screw press , เปลี่ยนจาก Root Blower เป็น Turbo Blower เพื่อลดค่าไฟฟ้า งานบำบัดน้ำมีกลิ่นเหม็นโดยติดตั้งเครื่องเติมอากาศแบบใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และใช้จุลินทรีย์ - welkinchemi

งานบำบัดน้ำมีกลิ่นเหม็นโดยติดตั้งเครื่องเติมอากาศแบบใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และใช้จุลินทรีย์

360 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สืบเนื่องจากหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดป่าภูริทัตฯ แจ้งมาทางคุณศศกร ตั้งพันธ์สุริยะ กรรมการว่า น้ำในบ่อข้างกุฏิ มีกลิ่นเหม็น รบกวนพระและญาติธรรมที่มาที่วัด, ทางทีมงานเวลกิ้น ฯ จึงได้เข้าไปช่วยแก้ปัญหาโดยทำการติดตั้งเครื่องเติมอากาศ แบบใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้าของทางวัด รวมทั้งมีการใช้จุลินทรีย์ Deo-Trio ในการย่อยสลายสารอินทรีย์ในน้ำ รวมทั้งย่อยสลายเลนที่ก้นบ่อ เพื่อลดกาซไข่เน่า , แอมโมเนีย หลังจากติดตั้ง น้ำในบ่อมีคุณภาพดีขึ้น กาซที่ผุดขึ้นมาหายไป ปลาได้รับออกซิเจนมากขึ้น ทำให้ระบบนิเวศน์ทางธรรมชาติกลับคืนมา , รวมทั้งติดตั้งถังดักไขมัน ก่อนปล่อยน้ำลงสู่บ่อ เพื่อลดน้ำเสียที่เกิดจากการซักล้าง เช่นไขมัน และฟอสเฟตที่มีในผงซักฟอก

อุปกรณ์ที่ติดตั้ง ได้แก่

1.เครื่องเติมอากาศแบบผิวน้ำขนาด 750watt (DC48V) 

2.แผ่นโซล่าเซล ขนาดประมาณ 450watt จำนวน 2แผง 

3. ตู้คอนโทรล ,อินเวิตเตอร์ในการควบคุมการเปิดปิดเครื่องเติมอากาศ

4.ถังดักไขมัน จำนวน 3 ถัง ใช้กับบริเวณล้างจาน 3จุด /เติมจุลินทรีย์ Deo-Trio เพื่อย่อยสลายสารอินทรีย์ในน้ำ 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้