บริการให้คำปรึกษาระบบบำบัดน้ำเสีย, ให้เช่าเครื่องรีดตะกอน screw press , เปลี่ยนจาก Root Blower เป็น Turbo Blower เพื่อลดค่าไฟฟ้า เวลกิ้นฯ บริจาค และติดตั้งเครื่องเติมอากาศผิวน้ำที่สระน้ำหลังวัดสังฆทาน นนทบุรี - welkinchemi

เวลกิ้นฯ บริจาค และติดตั้งเครื่องเติมอากาศผิวน้ำที่สระน้ำหลังวัดสังฆทาน นนทบุรี

108 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สืบเนื่องจากผม และครอบครัวได้ไปตักบาตรถวายภัตตาหาร และร่วมบุญที่วัดสังฆทาน จ.นนทบุรี เป็นประจำ,  ด้านหลังวัดมีสระน้ำ และมีลมพัดเย็นสบายตลอดวัน, ผมชอบไปนั่งที่ศาลาริมสระ ได้กลิ่นคล้ายน้ำเริ่มเสีย และมีฟองผุดขึ้นมาที่ผิวน้ำ รวมทั้งมีปลาตายลอยอยู่ริมสระ, จึงได้สอบถามข้อมูล พบว่า น้ำในสระหลังวัดไม่มีการหมุนเวียน(ประตูน้ำที่เชื่อมกับแม่น้ำโดนปิด) และเนื่องจากมีปลาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จึงทำให้ปริมาณออกซิเจนในน้ำลดลง  ,ผม และคุณตู่ คุณหนุ่ยจึงได้ปรึกษากับท่านเจ้าอาวาส      พระครูปลัดไพรินทร์ สิริวฑฺฒโน  ในการหาแนวทางในการเพิ่มออกซิเจนในสระน้ำ โดยการติดตั้งเครื่องเติมอากาศผิวน้ำ และการใช้พืชน้ำร่วมด้วย เพื่อให้ระบบเข้าสู่สมดุลย์ตามธรรมชาติ โดยเฟสแรก ติดตั้งเครื่องเติมอากาศเพื่อเพิ่มออกซิเจนในน้ำก่อน และจะทำการปลูกพืชน้ำในลำดับถัดไป 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้